Ricoh Imaging tăng doanh số và lợi nhuận nhờ chiến lược khác biệt với DSLR và PENTAX 17

WinWinTeam

Mới đây Ricoh Imaing đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của năm tài chính 2024, và mảng kinh doanh hình ảnh đang có xu hướng tăng tích cực.

Công ty Ricoh khổng lồ với gần 80,000 nhân viên. Tuy nhiên, mảng kinh doanh hình ảnh, Ricoh Imaging, chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh hàng năm của Ricoh với khoảng 270 nhân viên. Mặc dù các sản phẩm như máy ảnh, ống kính Pentax và Ricoh không chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng doanh thu của công ty nhưng việc theo dõi hiệu suất  của phân khúc tương đối nhỏ này rất được quan tâm bởi các nhiếp ảnh gia vì kết quả phản ánh tình hình chung của ngành máy ảnh.

Ricoh Imaging tăng doanh số và lợi nhuận nhờ chiến lược khác biệt với DSLR và PENTAX 17

Theo báo cáo của Digicame-Info, doanh số của phân khúc “Khác” của Ricoh, bao gồm máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh 360 độ và ống nhòm, tăng 22 tỷ Yên trong quý 1 năm tài chính 2024 so với quý 1 năm tài chính 2023 và lợi nhuận hoạt động là 8 tỷ Yên, tương đương hơn 55 triệu USD.

Tuy nhiên phân khúc “Khác” này vẫn còn lỗ do những gì Ricoh mô tả là “đầu tư vào việc tạo ra doanh nghiệp mới” với tổng lợi nhuận hoạt động giảm từ 25 tỷ Yên xuống còn 17 tỷ Yên.

Đọc thêm:  Ricoh GR IV dự kiến ra mắt đầu năm 2025, có cả phiên bản Monochrome

Sự gia tăng tương đối về doanh số và doanh thu cùng với việc tiếp tục giảm thiểu lỗ hoạt động hiện tại cho thấy hoạt động kinh doanh mảng hình ảnh của Ricoh đang đi đúng hướng và trên đà đạt lợi nhuận.

Ricoh Imaging tăng doanh số và lợi nhuận nhờ chiến lược khác biệt với DSLR và PENTAX 17

Thành tích này chắc chắn một phần lớn nhờ vào sự phổ biến của dòng máy ảnh GR III/IIIx của công ty, hiện nay các máy ảnh vẫn rất khó mua do nhu cầu quá lớn. Các máy ảnh DSLR Pentax của công ty vẫn phổ biến. Ngoài ra thành viên mới là PENTAX 17 cũng đã nhanh chóng hết hàng sau khi mở đợt đặt trước.

Mặc dù thiết bị nhiếp ảnh là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh lớn hơn của Ricoh nhưng những người trong bộ phận hình ảnh rất đam mê công việc của họ và điều đó thể hiện qua các sản phẩm của công ty.

Ricoh Imaging tăng doanh số và lợi nhuận nhờ chiến lược khác biệt với DSLR và PENTAX 17

Nói về sản phẩm, Ricoh/Pentax không chơi cùng một trò chơi như đối thủ cạnh tranh. Tất cả máy ảnh ống kính rời của công ty đều là DSLR trong thời điểm mọi người đang đổ xô đi mua các máy ảnh Mirrorless. Đồng thời Ricoh lại vừa phát hành máy ảnh film mới trong thời điểm các máy ảnh kỹ thuật số đang rất phổ biến hiện nay. Tất cả đều là những nước đi không ai ngờ tới. Tuy nhiên nhờ những nước đi này mà công ty đã tạo ra lợi nhuận ở lĩnh vực hình ảnh trong hai năm qua, giúp cắt giảm nợ.

Đọc thêm:  WinWinStore mở đăng ký workshop “Ghi lại khoảnh khắc mỗi ngày cùng Ricoh GRIII/ GRIIIx”
NguồnPetapixel

Tin liên quan