WinWinStore – Quản lý của Fujifilm đã có một buổi phỏng vấn, tại đây ông đã chia sẻ những tin vui xoay quanh nhà sản xuất máy ảnh này về GFX, X-S10, 5G và nhiều thứ khác.
Trang Phileweb tại Nhật Bản đã chia sẻ buổi phỏng vấn với quản lý của Fujifilm, tại buổi phỏng vấn này thì họ đã nói về những động lực đi lên mà dòng Fujifilm GFX đang trải qua, về tình hình COVID-19 khắc nghiệt, sự ra đời của Fujifilm X-S10, các khả năng 5G có thể mang lại và nhiều thứ khác.
Tổng quan cuộc phỏng vấn sẽ chia thành các mục dưới đây:
- Thị trường bị ảnh hưởng bởi virus Corona
- Số lượng thiết bị bán ra giảm 40% so với năm trước khi có COVID-19
- Các máy ảnh cao cấp của các công ty đã mạnh hơn, sự suy giảm đã bị kìm hãm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước
- Máy ảnh thân thiện dưới 100 ngàn Yên Nhật (gần 21 triệu) đang cạnh tranh đáng chú ý
- Máy ảnh cao cấp bán được tốt hơn, Fujifilm không ngờ tới chuyện này và không rõ có kéo dài trong tương lai hay không
- “Máy ảnh là một ngành kinh doanh có tuổi, vì vậy nếu bạn rơi vào tình trạng cạnh tranh về chức năng, bạn sẽ không thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình” (tạm dịch từ tiếng Nhật)
- “Thay vì cạnh tranh về chức năng, chúng tôi cung cấp nhiều giá trị khác để khách hàng tin tưởng và lựa chọn”
- Khách hàng lựa chọn máy ảnh medium format đang mở rộng đều
- Yêu cầu về nhiếp ảnh trong studio đang tăng
- Nhờ vào giá bán của GFX100S, số lượng người dùng tiếp cận hệ thống GFX “tăng đáng kể”
- Số lượng người dùng nghiệp dư tiếp cận được tới hệ thống GFX
- Nhờ vào người dùng tiếp cận GFX nhiều hơn, kéo theo doanh số Fujiflm GFX50S và Fujifilm GFX50R cũng tăng
- X-S10 cũng thu hút nhiều người dùng trẻ mới tiếp cận hệ thống X hơn, cả nam lẫn nữ
- Đáng tiếc khi rất nhiều hình ảnh vẫn chỉ được lưu trữ trên điện thoại thông minh. “Chúng tôi phải đề xuất một cách để phá vỡ tình hình này và tìm cách mời mọi người sử dụng dịch vụ in của Fujifil như Trang trí tường, Photobook, v.v.”
- Fujifilm đã thống nhất hai bộ phận, trước đó được chia thành hình ảnh, máy ảnh và ống kính. Mục đích là tạo ra sức mạnh tổng hợp từ đầu vào đến đầu ra cho sản phẩm
- 5G sẽ là một trong những thay đổi lớn trong tương lai. Nó có thể thay đổi cách khách hàng sử dụng máy ảnh của họ và cách họ lưu hình ảnh của họ trên đám mây
- Fujifilm cung cấp dịch vụ lưu trữ “Photo Bank”, nhưng thực tế rất khó để thể hiện sự khác biệt với các dịch vụ khác, thách thức là tạo ra một hình thức dễ sử dụng và gần gũi với khách hàng
- Từ năm 2021 trở đi, Fujifilm sẽ tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi để cung cấp cho khách hàng của họ đồng thời tích hợp vững chắc các công nghệ mới
- Khả năng về thế giới hình ảnh là vô tận và Fujifilm sẽ cố gắng để nâng tầm bản thân
- Trong “X series” và “GFX series” thì không chỉ máy ảnh là quan trọng mà còn cả ống kính nữa
- Mặc dù Fujifilm tập trung tiên phong trong thị trường APS-C cùng với Sony, nhưng chỉ đơn giản là sản xuất một số lượng lớn máy ảnh là chưa đủ; chúng ta phải có khả năng giành được thiện cảm của khách hàng vì lý do, mục tiêu và mục đích sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng với các đại lý của mình để đề xuất rằng máy ảnh và ống kính Fujifilm có thể chụp những bức ảnh vui nhộn như vậy
Có thể thấy được những câu nói và tuyên bố lần này vẫn cho thấy được sự văn hóa nhiếp ảnh khổng lồ mà Fujifilm đang mang trong chính cốt lõi của mình. Đồng thời cũng có thể thấy việc hãng tung ra các sản phẩm ấn tượng và khác biệt như GFX100S hay X-S10 đều đang thu hút nhiều người dùng đến với Fujifilm hơn. Hiện tại một số dự đoán cho biết họ đang tập trung vào ống kính nhiều hơn, nên trong tương lai gần sẽ ít thấy những thông tin về máy ảnh.