Fujifilm vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2024, trong đó nổi bật với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng hình ảnh. Mặc dù từ hơn hai năm qua, Fujifilm đã gặp phải những thách thức lớn về nguồn cung, nhưng có dấu hiệu cho thấy tình hình đang dần cải thiện.
Trong buổi hỏi đáp với các cổ đông, CEO của Fujifilm cho biết: “Vấn đề cung và cầu đã được giải quyết, chúng tôi đã tăng cường sản xuất để không còn rơi vào tình trạng không biết khi nào sản phẩm sẽ đến tay khách hàng.” Theo CEO, hiện công ty có thể ước tính thời gian giao hàng tốt hơn và cung cấp sản phẩm đúng hạn hơn.
Mặc dù vậy, vẫn còn một số ý kiến hoài nghi về việc liệu vấn đề cung ứng đã thực sự được “giải quyết” hay chưa. Nhiều khách hàng mua Fujifilm X100VI từ đợt đầu vẫn phải chờ đợi hàng tháng để nhận được sản phẩm, và nhiều dòng ống kính phổ biến như Fujifilm XF 27mm F2.8 R WR cũng rất khó tìm thấy trên thị trường kể từ khi ra mắt vào năm 2021 và hiện đây cũng là mẫu WinWinStore cũng không có hàng giao đến khách hàng trong thời gian qua dù nhu cầu rất cao.
Định hướng phát triển mảng hình ảnh của Fujifilm
Ngoài ra, CEO của Fujifilm chia sẻ thêm về định hướng chiến lược của mảng hình ảnh trong thời gian tới:
- Phát triển mạnh dòng Instax và máy ảnh kỹ thuật số: Fujifilm đang lên kế hoạch phát triển sản phẩm mới mỗi năm cho dòng Instax, đồng thời tăng cường đầu tư vào tiếp thị để mở rộng thị trường.
- Tiềm năng tăng trưởng tại Trung Quốc và Ấn Độ: Fujifilm nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển của dòng Instax tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ đẩy mạnh quảng bá và tiếp cận người dùng tại những khu vực này.
Fujifilm đang nỗ lực cải thiện hệ thống cung ứng và tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mặc dù vẫn còn thách thức, nhưng với các biện pháp hiện tại, Fujifilm hy vọng sẽ sớm giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng, từ đó giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của họ.