Apple thay đổi và áp dụng chính sách bảo hành mới đối với iPhone 12 tại Việt Nam

WinWinTeam

WinWinStore – Kể từ ngày 23/4 vừa qua, Apple đã thay đổi và áp dụng chính sách bảo hành mới đối với các iPhone 12 trên toàn cầu và trong đó có cả Việt Nam.

Theo Macrumors, Apple đã công bố và thay đổi chính sách bảo hành mới cho iPhone 12 toàn cầu hồi tháng 2. Đây là một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ra môi trường của công ty và chính sách cho phép các AASP kiểm tra và thay thế linh kiện bị hỏng như bảng mạch, Face ID và mặt lưng của iPhone 12 mà không cần thay thế toàn bộ sản phẩm. Với chính sách này thì các kỹ thuật viên tại các đại lý uỷ quyền của Apple(AASP) có thể xử lý các vấn đề mà không phải đợi đổi mới máy thường sẽ mất vài ngày.

Apple thay đổi và áp dụng chính sách bảo hành mới đối với iPhone 12 tại Việt Nam

Đại diện của hệ thống cửa hàng Di Động Việt cho biết, các AASP tại Việt Nam đã nhận được thông báo về chính sách mới của nhà sản xuất áp dụng cho các mẫu iPhone 12 mới còn trong thời gian bảo hành và được mua trước, sau ngày 23/4. Theo đó toàn bộ iPhone 12 bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì đổi máy mới hoàn toàn như các mẫu iPhone khác. Ngoài ra đại diện CellphoneS còn cho biết thêm chính sách mới cũng được áp dụng cho các iPhone 12 đã mua gói gia hạn bảo hành AppleCare.

Đọc thêm:  Apple muốn giữ ảnh chụp iPhone trung thực hơn trong kỷ nguyên AI

Apple thay đổi và áp dụng chính sách bảo hành mới đối với iPhone 12 tại Việt Nam

Như vậy các iPhone 12 mới tại Việt Nam khi gặp vấn đề và gửi về cho các đại lý uỷ quyền sẽ được kiểm tra và được phép thay thế linh kiện gặp sự cố đối với bảng mạch, Face ID và mặt lưng. Khác với trước đây, các đại lý không được phép sửa chữa mà chỉ có thể gửi về cho Apple và đổi mới toàn bộ sản phẩm. Mặc dù vậy thì sau khi áp dụng chính sách mới, nếu có bộ phận không thể sửa chữa hoặc thay thế, thiết bị có thể được đổi mới tùy quyết định của hãng.

Tin liên quan