Tamron tập trung vào thế mạnh zoom, bỏ ngỏ các ống kính fix khẩu lớn

WinWinTeam

Tháng 9 vừa qua, Tamron gây chú ý khi ra mắt ống kính macro 90mm F2.8, khiến nhiều người nghĩ rằng hãng sẽ quay lại với dòng ống kính fix khẩu lớn sau nhiều năm tập trung vào ống kính zoom. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới đây của Jean-Christophe Thiry, Chủ tịch Tamron Pháp, điều này chỉ là ngoại lệ, không phải là hướng đi mới của hãng.

Trong cuộc phỏng vấn với Phototrend, Thiry cho biết, dù ống kính fix khẩu lớn rất hấp dẫn và việc ra mắt 90mm là “sự hồi tưởng về lịch sử của thương hiệu,” Tamron vẫn sẽ tập trung vào sở trường của mình: các ống kính zoom độc đáo.

“Chiến lược của Tamron là tạo sự khác biệt. Chúng tôi cung cấp các ống kính zoom mà không hãng nào có, đó là lĩnh vực cốt lõi của chúng tôi. Các ống kính này có độ sắc nét đồng nhất ở mọi tiêu cự và hệ thống lấy nét tự động rất tốt,” Thiry chia sẻ.

Dù thừa nhận rằng các ống kính như 24mm F1.4, 35mm F1.4 hay 85mm F1.2 rất hấp dẫn, Thiry cho rằng thị trường đã có nhiều thương hiệu cung cấp loại ống kính này. “Vì vậy, chúng tôi chọn tập trung vào các điểm mạnh với dòng zoom.”

Đánh giá ống kính Tamron 11-20mm F2.8 Di III-A RXD cho Fujifilm X

Lần cuối Tamron mạnh tay với các ống kính fix khẩu lớn là gần một thập kỷ trước, và chỉ dành cho máy ảnh DSLR. Ống kính 35mm F1.8 ra mắt năm 2015 được đánh giá cao nhờ khả năng lấy nét gần ấn tượng và giá cả phải chăng, tạo nên đối thủ xứng tầm với Sigma 35mm F1.4 Art. Sau đó, Tamron tiếp tục ra mắt phiên bản 35mm F1.4 nhanh hơn vào năm 2019 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, khi chuyển trọng tâm sang dòng ống kính mirrorless, Tamron đã không quay lại với các dòng ống kính fix.

Đọc thêm:  Máy ảnh compact chưa phải là "hết thời"

Năm 2022, Tamron đã đăng ký thiết kế cho năm mẫu ống kính F1.4 fix, cho thấy sự quan tâm trở lại với dòng ống kính này. Nhưng theo Thiry, mục tiêu của công ty đã thay đổi, và việc tập trung vào các ống kính zoom vẫn là ưu tiên hàng đầu của Tamron.

NguồnPetapixel

Tin liên quan